Hướng dẫn cách làm khô cá mối chua ngọt


Cá mối có quanh năm vào mùa thì cá nhiều hơn, là một loại cá có nhiều cách chế biến món ăn khác nhau như chả cá, ướp đầu hành hay xả ớt chiên. Đây là loại cá có giá tương đối rẻ , nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon tuyệt vời khác nhau: kho tiêu hay nấu canh chua, làm chả cá và nhất là món cá mối kho sả ớt.Hôm nay chúng ta hãy cùng www.lairaitainha.com tìm hiểu cách làm cũng như cách chế biến các bước nấu món cá khô xào chua ngọt nhé:

ảnh minh họa

Để có được món ăn ngon này trước hết chúng ta hãy chuẩn bị như sau:

1. Về nguyên liệu: 

- Mua khoảng tầm 300g cá lóc hoặc cá mối khô

- Chuẩn bị hành tím + gừng + tỏi và ớt đầy đủ

- Nước mắm + đường và dầu ăn sẵn sàng..

- Chuẩn bị giấm trắng, hay giấm đỏ..

2. Chuẩn bị như sau: 

- Cá khô: Ngâm vào nước ấm để khoảng tầm 15 phút cho mềm đi và bớt mặn,sau đó vớt nó ra và để ráo, cắt miếng vuông bằng 2 đốt ngón tay...

- Gừng: gọt võ và cắt thành sợi nhỏ...

- Hành tím , tỏi , ớt: băm nhỏ ra..

- Pha hỗn hợp nước mắm và đường, giấm sao cho có vị chua ngọt mặn ( nếu có giấm đỏ thì ngon hơn vì giấm đỏ có mùi thơm và vị không chua gắt)

3. Cách chế biến như sau:

- Cho chảo dầu nóng lên, cho cá vào chiên vàng, xong vớt ra, để ráo dầu

- Chảo ít dầu, đung nóng cho hành + tỏi + ớt + Gừng vào đảo đều. Xong cho cá đã chiên vào chảo, nêm 2 muỗng cà phê đường, xào khoảng 5 phút cho đường ngấm vào miếng cá, xong nêm muối + bột ngọt sao cho vừa ăn, xong nhấc nó xuống.

Đơn giản vậy đó, chỉ một vài bước nhỏ là chúng ta đã có món cá khô xào chua ngọt ngon lành, giờ thì đem ra dọn và mời mọi người thưởng thức thôi...

ảnh minh họa

Để đặt mua cá mối khô mời các bạn liên hệ hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ sau :

www.lairaitainha.com

0 Nhận xét